Video Tin trong nước

Sáng ngời hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong cuộc chiến chống đại dịch

Hôm nay 22/12, Kỷ niệm 77 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong chiến đấu cũng như trong thời bình, những người lính quân đội nhân dân Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng tiên phong trong mỗi bước chuyển mình của dân tộc.
19:51 - 22/12/2021

Và trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, các anh tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, góp phần bảo vệ sự bình yên cho nhân dân trên khắp mọi miền đất nước. Suốt 2 năm qua đại dịch Covid-19 hoành hành, hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn túc trực trên tuyến đầu chống dịch, cứu dân. Sự có mặt của những người lính bộ đội Cụ Hồ trên khắp các mặt trận, từ công tác y tế đến chăm lo an sinh xã hội đã góp phần kiểm soát, đẩy lùi đại dịch, mang lại bình yên cho nhân dân.

Sẵn sàng khoác ba lô hành quân đến những lán, bạt tạm bợ, nhường doanh trại cho người dân đến cách ly từ những ngày đầu dịch bùng phát, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho bà con. Đến những ngày dịch bùng phát nghiêm trọng khiến thành phố Hồ Chí Minh phải phong tỏa, những chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã kịp thời có mặt, động viên, đi chợ giúp dân.

Không chỉ có mặt động viên, khuyến khích tinh thần nhân dân yên tâm chống dịch, lực lượng quân đội đã triển khai hơn 1.900 tổ, chốt chống dịch với trên 13.000 lượt người, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới trên đất liền và trên biển, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép; phối hợp với địa phương tổ chức gần 5.000 tổ, chốt phòng dịch với sự tham gia của trên 22.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tại các địa bàn có dịch; triển khai 190 điểm cách ly phục vụ hơn 270.000 người; đóng góp 510 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. 

Điều động hàng nghìn xe ô tô vận chuyển vaccine đến các địa phương. Khử khuẩn hàng nghìn khu vực, điểm có dịch. Nhiều đơn vị đã có cách làm sáng tạo, có các mô hình hay thể hiện sâu sắc tình cảm tốt đẹp Quân - Dân “cá - nước” như: hiến máu tình nguyện, tổ chức các phiên chợ nghĩa tình, gian hàng 0 đồng, phối hợp giúp địa phương thu hoạch nông sản cho nông dân vùng có dịch...

Với phương châm “Ở đâu nhân dân gặp khó khăn, gian khổ, thiên tai, dịch bệnh, thì ở đó có bộ đội giúp dân”. Sự cống hiến, hy sinh của những chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong phòng, chống đại dịch Covid-19 đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ vì cuộc sống bình yên ngày hôm nay.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.