Video Tin trong nước

Sáng tạo cùng in độc bản và video art

Là loại hình nghệ thuật khá mới mẻ ở Việt Nam, những năm gần đây tranh in độc bản và video art được nhiều nghệ sĩ trẻ trong nước lựa chọn để tìm hiểu và thử nghiệm.
19:14 - 23/10/2020

In độc bản và video art là hai loại hình nghệ thuật du nhập vào nước ta từ khoảng những năm 90 của thế kỉ trước. In độc bản là phương pháp sáng tạo tranh in bằng cách bôi vẽ, nạo vét hay lau chùi... màu, mực in trên một mặt phẳng không thấm nước. Còn video art là loại hình nghệ thuật được cấu thành từ những hình ảnh chuyển động và được trình chiếu qua các thiết bị video. 

Cả hai loại hình nghệ thuật này đều mạnh ở tính sáng tạo và tương đối trẻ trung.

Nhằm đưa hai loại hình nghệ thuật này đến gần hơn với nền hội họa Việt Nam, những năm gần đây, in độc bản và video art được đưa vào giảng dạy tại Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, trở thành những học phần tự chọn được nhiều sinh viên quan tâm. Triển lãm này chính là thành quả của các bạn sinh viên sau lần đầu tiên được tiếp cận với in độc bản và video art một cách chính thống.

Bên cạnh việc tiếp cận hai loại hình nghệ thuật khá mới mẻ, triển lãm in độc bản và video art của các bạn sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam còn thể hiện góc nhìn của những nghệ sĩ trẻ về những vấn đề xã hội đang nhức nhối.

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 29/10 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Nguyên Hạnh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.