Video Tin trong nước

Sắp đặt không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc Bộ

Nhằm bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống, từ ngày mai 28/1, Ban quản lý phố cổ Hà Nội sẽ tái hiện những nét sinh hoạt Tết truyền thống của người Hà Nội xưa thông qua sắp đặt không gian trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc bộ của người Việt.
21:00 - 27/01/2022

Cây đào trước sân, bánh chưng, mứt Tết, bánh khảo, nhà 3 gian, mái ngói cổ... là một vài trong số rất nhiều vật dụng của những ngôi nhà truyền thống ở vùng ngoại thành Hà Nội xưa được Ban quản lý phố cổ Hà Nội sắp đặt không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc bộ của người Việt. Khi nhìn những vật dụng này đối với giới trẻ có lẽ có nhiều bỡ ngỡ nhưng với nhiều thế hệ người Việt có tuổi sẽ nhớ và liên tưởng ngay đến một vùng nông thôn, gia đình truyền thống.

Cũng trong dịp này, Ban quản lý phố cổ sẽ phối hợp với họa sỹ Nguyễn Mạnh Đức tổ chức triển lãm về những bức tranh hổ do một nhóm họa sỹ thể hiện. Do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nên các hoạt động này sẽ được Ban quản lý phố cổ tiến hành livestream trên trang Facebook của “Phố cổ Hà Nội,” “Hoàn Kiếm 360”, “Di sản Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội," để người dân ở khắp mọi miền đều có thể theo dõi và tận hưởng không khí Tết truyền thống của người Hà Nội xưa ngay tại nhà mình.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các chương trình Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.