Video Tin trong nước

Sau thời gian giãn cách xã hội, đông bệnh nhân đi khám bệnh trở lại

Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, đến nay, bệnh nhân đến khám tại các bệnh viện đã tăng trở lại gần như mức khi chưa diễn ra dịch. Số lượng bệnh nhân tăng, buộc các bệnh viện phải tổ chức chặt chẽ các khâu phân luồng, kiểm soát y tế.
19:31 - 28/04/2020

Những ngày gần đây, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đã trở lại khá đông. Ngay từ ngoài cổng, việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và yêu cầu giữ hoảng cách được các nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc, quyết liệt.

Tại đây, luôn có một phòng cách ly riêng dành cho những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, nếu thấy biểu hiện sẽ đưa vào xét nghiệm và cách ly tại chỗ. Điều này nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm cũng như đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân cũng như bác sĩ thăm khám tuyến trong.

Theo chia sẻ của Tiến sỹ, bác sỹ Phạm Thị Minh Phương, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, trong ngày 27/4, số lượt người đến khám tại bệnh viện là trên 1.200 lượt, tăng gần ngang ngày thường, khi không có dịch là 1.400 - 1.800 lượt. Con số này tăng gấp đôi so với thời điểm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các bệnh viện tuyến trung ương trong những thời gian tới sẽ phải tiếp nhận trở lại số lượng bệnh nhân nhiều hơn nữa. Do đó, việc thực hiện nghiêm túc khâu sàng lọc, kiểm soát và khải báo y tế cần được các bệnh viện tiếp tục duy trì nhằm đảm bảo an toàn cho bác sĩ, bệnh nhân và xã hội.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.