Video Tin trong nước

Sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đứt khiến kết cấu cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các phương tiện phải tạm dừng lưu thông trên cầu. Theo các đơn vị chức năng, việc khắc phục sự cố này sẽ tốn nhiều thời gian.
16:35 - 13/10/2022

Theo ghi nhận, hiện phía mặt cầu đã xuất hiện độ võng tại nhịp chính, dầm cầu xuất hiện các vết nứt, đầu dầm bản của nhịp dẫn đã không còn kê trên gối cầu mà đã tách khỏi gối cầu và xà mũ một khoảng trung bình từ 3 đến 5cm. Trước đó, từ ngày 29/9, Sở GTVT TP.HCM đã cấm toàn bộ xe qua cầu để khắc phục, sửa chữa. Điều này đã khiến giao thông tại khu vực này trở nên khó khăn, ùn tắc liên tục xuất hiện.

Tại cuộc họp giữa Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cùng các nhà khoa học mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, phương án khắc phục sơ bộ bao gồm hai giai đoạn. 

Giai đoạn 1 sẽ triển khai trong vòng 10 ngày nhằm đảm bảo an toàn công trình, hạn chế các hư hỏng tiếp tục phát sinh và ảnh hưởng tới an toàn. Trong giai đoạn 2 sẽ sửa chữa, khôi phục hệ thống cáp giằng, dự kiến triển khai trong 35 ngày.

Giang Nam - Nhật Uyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.