Video Tin trong nước

SEA Games 31: Cơ hội để Hoà Bình giới thiệu các sản phẩm văn hoá du lịch

Nhân dịp đăng cai tổ chức môn đua Xe đạp trong chương trình SEA Games 31, tỉnh Hoà Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao Hoà Bình 2022 với mục đích quảng bá nét đẹp của văn hoá, du lịch, đặc sản và con người Hoà Bình đến với du khách trong và ngoài nước.
16:22 - 19/05/2022

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022 được tổ chức trong 7 ngày, là sự kiện chào mừng SEA Games lần thứ 31. Sự kiện góp phần quảng bá bản sắc văn hóa, con người Hòa Bình. Không gian văn hóa chợ vùng cao với nhiều sắc thái văn hóa truyền thống được giới thiệu với du khách tại Phiên chợ vùng cao, qua đó góp phần gìn giữ phong tục tập quán đa dạng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Phiên chợ có khoảng 100 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, nông sản, thủ công mỹ nghệ; khu gian hàng ẩm thực; khu gian hàng giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa các dân tộc trên địa bàn và những dược liệu quí đang được tỉnh Hoà Bình triển khai.

Phiên chợ vùng cao Hòa Bình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá nét sinh hoạt cộng đồng trong các chợ phiên của đồng bào vùng cao phía Bắc nói chung và của tỉnh Hòa Bình nói riêng. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, phát triển các chương trình du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa của tỉnh Hòa Bình.

Lần đầu tổ chức nhằm chào mừng sự kiện SEA Games 31, đồng thời giới thiệu, quảng bá văn hoá địa phương, góp phần xúc tiến thương mại, du lịch, Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình năm 2022 diễn ra tại TP Hoà Bình đã tái hiện không gian văn hoá truyền thống các dân tộc với đa dạng sắc thái. Các hoạt động của Phiên chợ để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và Nhân dân về chợ phiên vùng cao rực rỡ sắc màu.

Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.