Video Tin trong nước

Séc bất ngờ nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19 sớm hơn 2 tuần

Do diễn biến dịch bệnh tiến triển theo chiều hướng tốt hơn, cũng như do áp lực của xã hội, chính phủ Séc đã bất ngờ thay đổi kế hoạch nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 sớm hơn 2 tuần bắt đầu từ hôm nay 25/4.
16:32 - 25/04/2020

Theo thông báo mới nhất, chính phủ Séc huỷ bỏ lệnh hạn chế đi lại bao gồm chỉ cho phép đi về nhà và đi làm, hay đi mua bán những vật dụng cần thiết, cũng như tụ tập tối đa 2 người tại nơi công cộng đồng thời cho phép số người tụ tập được tăng lên 10 người. Quy định mới có hiệu lực từ ngày 24/4.

Chính phủ nước này cũng công bố kế hoạch nới lỏng mới bao gồm 4 giai đoạn sẽ được áp dụng cho tới ngày 25/5 nghĩa là sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch cũ công bố hôm 20/4 (gồm 5 giai đoạn). Như vậy các quán ăn, trung tâm thương mại, nhà hát, đám cưới sẽ được mở cửa sớm 14 ngày so với kế hoạch trước đó của chính phủ.

Bộ trưởng bộ Y tế Adam Vojtěch cho biết, cùng với các biện pháp được nới lỏng lệnh hạn chế đi lại, người dân tại Séc được phép tự do ra nước ngoài nếu tuân thủ nghiêm các quy định. Khi trở về nước, người dân phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19, nếu không sẽ phải cách ly 14 ngày.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./