Video Tin trong nước

Sen nâng tầm thành sản phẩm nghệ thuật

“Tuần văn hóa du lịch di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 khai mạc vào chiều 21-11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội).
18:46 - 24/11/2022

Trong rất nhiều hoạt động như Triển lãm các "Di sản thiên nhiên Việt Nam" trưng bày 20 bức ảnh, khắc họa bức tranh tổng quát về di sản thiên nhiên của Việt Nam, không gian nghệ thuật ẩm thực Trà Việt và khu ẩm thực bếp làng, đặc biệt có không gian nghệ thuật sen thư pháp.

Những chiếc lá sen tươi dùng để che nắng, che mưa cho người nông dân khi đi làm đồng thì nay được các nghệ nhân Huế sáng tạo thành những chiếc nón hoàn toàn bằng lá sen. Lá sen khô được sấy, giữ nguyên hình dáng, các đường sơ của lá và được phủ lớp giấy bóng để giữ độ bền mà không thấm nước, khi gặp trời mưa.

Sen đi vào nghệ thuật thư pháp từ chữ tạo hình hoa sen, trang trí hoa sen trên gốm, sáng tạo những sản phẩm tiêu dùng như nón sen, túi sách làm bằng lá sen…thậm chí thực phẩm cũng được làm từ sen. Vẻ đẹp của sen được đưa vào thơ ca, hội hoạ và nay cả sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Sen trở nên có tính đời sống, gần gũi và mang lại nhiều giá trị sử dụng khi con người biết khai thác tối đa lợi ích từ cây sen.

“Không gian nghệ thuật sen thư pháp” đã góp phần làm phong phú các hoạt động tại “tuần văn hoá du lịch di sản xanh”  hoạt động văn hóa có ý nghĩa, thông qua hình thức tuyên truyền trực quan, góp phần quảng bá hiệu quả về di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo tồn di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của đất nước.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.