Video Tin trong nước

Shipper đi chợ và giao hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động trở lại tại 5 quận của Hà Nội

Theo quyết định của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội, dịch vụ NowFresh và NowShip được hoạt động trở lại từ 6h sáng 4/8/2021 trên địa bàn 5 quận.
19:41 - 04/08/2021

Đó là các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân. Các shipper được Sở GTVT phê duyệt đều phải đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19. 

Trong sáng 4/8, các tài xế của ứng dụng Now đã bắt đầu hoạt động trở lại hai dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa thiết yếu).

Để hoạt động trở lại, các tài xế phải nhận được được email của Công ty cổ phần GOFAST, cùng tin nhắn xác nhận của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Mỗi tài xế chỉ chạy giao hàng trong địa bàn mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép. Hai giấy tờ trên được xem là “giấy thông hành” qua các chốt kiểm soát. 

Quy trình giao nhận hàng hoá của ứng dụng Now không có gì thay đổi so với trước đây. Nhiều tài xế cho biết, giá của các mặt hàng thực phẩm cũng như phí giao hàng đã tăng lên so với thời điểm trước khi giãn cách xã hội. Tuy vậy, đơn vẫn “nổ” liên tục.

Để đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19, tài xế của hãng này được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế hằng ngày trước khi bắt đầu làm việc. Trong quá trình làm việc, tài xế phải luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Now cũng yêu cầu tài xế sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên. Cùng với thực phẩm thì các tài xế cũng nhận được nhiều đơn là hàng hoá thiết yếu, trong đó có thuốc. Quá trình giao hàng cho khách diễn ra nhanh chóng, hạn chế giao tiếp.        

Now là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ trở lại tại Hà Nội trong nhóm các ứng dụng như Grab, Baemin, Gojek và Be. Cùng với các nhân viên giao hàng của Vietnam Post, Viettel Post, Hà Nội cũng đang phê duyệt hồ sơ cho phép shipper của nhiều hãng tư nhân hoạt động trở lại nếu đủ điều kiện, nhằm giải quyết khó khăn trong sinh hoạt của người dân.

Thực hiện: Anh Văn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.