Video Tin trong nước

Sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023

Sáng nay, 27/6, bấp chấp trời mưa, nhiều sĩ tử đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may trước thềm kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2023.

18:13 - 27/06/2023

Sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may

 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 28-29/6. Dù mỗi người một lựa chọn khác nhau sau khi tốt nghiệp cấp 3 nhưng việc đặt chân vào cổng trường đại học vẫn là một dấu mốc quan trọng và là ước mơ của những cô cậu học trò ở tuổi 18. Do đó, để chuẩn bị cho kỳ thi mang tính bước ngoặt này, rất đông học sinh cùng gia đình đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn. Dù thời tiết Hà Nội những ngày này có mưa giông nhưng các sĩ tử từ khắp nơi vẫn đội mưa đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám với tâm trạng hân hoan cầu mong niềm vui, may mắn và kết quả tốt.

Trước mỗi kỳ thi quan trọng, cùng với thí sinh, các bậc phụ huynh luôn là những người lo lắng, hồi hộp hơn cả. Nhiều cha mẹ mong muốn đưa con cái đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám với mong muốn giúp con giữ tâm thế bình tĩnh, thoải mái để cầu thuận lợi, may mắn trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 được tổ chức vào 4 ngày, ngày 27/6, các thí sinh tập trung nghe quy chế và hoàn thiện lần cuối các giấy tờ, thủ tục theo quy định; từ ngày 28 - 29/6 là ngày thi tốt nghiệp chính thức và ngày 30/6 là ngày thi dự phòng. Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay có tổng số 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chiếm 94,51% và số thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp chiếm 5,49%./.


Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương