Video Tin quốc tế

“Siêu bão” Rai chưa suy yếu, gây thiệt hại lớn tại Philippines

“Siêu bão” RAI (tên địa phương là bão Odette) tiếp tục hoành hành, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều tài sản bị hư hại tại Philippines.
19:07 - 18/12/2021

Trong bản tin dự báo thời tiết quốc gia vào trưa nay (18/12), Cơ quan Quản lý Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) cho biết, tâm bão RAI – cơn bão mạnh nhất đổ bộ Philippines trong năm 2021 – cách Tây Tây Bắc thành phố Puerto Princesa – thủ phủ tỉnh Palawan khoảng 380 km. Bão chưa suy yếu khi gần tâm bão, sức gió tối đa ở mức 155 km/giờ, gió giật tới 190 km/giờ.

Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cho biết, tính tới sáng nay, ít nhất 18 người đã thiệt mạng; 7 người mất tích và 2 người bị thương vì bão RAI. Theo các thống kê ban đầu của Cơ quan này, ở khu vực miền Nam và Trung Philippines, hơn 300.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa và các khu nghỉ dưỡng ven biển để tránh bão; khoảng 3,1 triệu người Philippines chịu mất điện do các đường điện gián đoạn. Nhiều người dân tiếp tục sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất” do các lán trại sơ tán cũng đã bị hư hỏng.

Hơn 18.000 nhân viên cảnh sát, quân đội, lính cứu hỏa và lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đang được triển khai cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và khắc phục thảm họa.

Võ Giang/VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.