Video Tin trong nước

"Siêu thị mini 0 đồng", nơi chia sẻ khó khăn tới người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Để chia sẻ với những người dân đang gặp khó khăn trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam cùng một số đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”.
19:33 - 07/08/2021

Khi tới “Siêu thị mini 0 đồng”, mỗi người dân sẽ được phát 1 phiếu mua hàng. Ai cần mua gì cứ lấy, miễn là trong không vượt quá tổng giá trị 400.000 đồng. Không phải là một số tiền quá lớn, nhưng chừng đó cũng đủ để giúp họ có thể mua được những mặt hàng thiết yếu dùng trong vài ngày.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều người dân gặp khó khăn, chính vì vậy, sự ra đời của “Siêu thị mini 0 đồng” đã góp phần lan tỏa yêu thương, thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng, của xã hội đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức cũng cho biết, đối với những người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài. Những chuyến xe yêu thương của ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau.

Dự kiến trong thời gian tới những siêu thị không đồng sẽ được nhân rộng lên hơn 20 siêu thị trên khắp các quận, huyện của địa bàn thủ đô Hà Nội.

Duy Hưng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.