Video Tin trong nước

Siêu thị trực tuyến 0 đồng – Giải pháp số hỗ trợ an toàn trong đại dịch

“Siêu thị trực tuyến 0 đồng” là mô hình do Đoàn Khối Doanh nghiệp TW phối hợp với Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam bắt đầu triển khai hoạt động từ tháng 10/2021 đã góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động hỗ trợ cho người nghèo trong mùa dịch.
16:24 - 27/10/2021

Khuyết tật bẩm sinh khiến đôi chân không thể di chuyển, toàn bộ sinh hoạt của bà Tuyết phụ thuộc hoàn toàn vào người thân. Được đoàn thanh niên phổ biến về mô hình siêu thị trực tuyến 0 đồng, cuộc sống của bà trong mùa dịch cũng phần nào giảm bớt gánh nặng.

Mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được nhận “Phiếu quà tặng”. Người dân quét mã QR trên phiếu, truy cập địa chỉ web postmart.vn, chọn nhu yếu phẩm cần thiết, nhập địa chỉ và nhân viên bưu điện sẽ giao tận nhà, giảm thiểu hoạt động tập trung đông người tại các điểm phát đồ. Đây là giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch mà vẫn hỗ trợ đúng nhu cầu cho người dân.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận phiếu mua hàng định kì trong suốt thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Kinh phí hoạt động mô hình được lấy từ nguồn vận động đoàn viên thanh niên đóng góp và các doanh nghiệp trong Khối hỗ trợ. 

“Siêu thị trực tuyến 0 đồng” sẽ cung ứng các nhu yếu phẩm thiết yếu, tập trung hỗ trợ cho người lao động, đối tượng chính sách, người khuyết tật, đoàn viên, thanh niên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi cả nước.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.