Video Sách và cuộc sống

Sinh con rồi mới sinh cha

Cuốn sách “Sinh con rồi mới sinh cha” được thạc sĩ Đinh Hồng Cường gom góp những câu chuyện, bài học trong quá trình dạy dỗ các con của mình, và những đứa con là nguồn động lực để cho các ông bố học hỏi được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống...
18:51 - 25/11/2021

Trong truyền thống, chúng ta đã có câu “Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông” và đó chính là một hành trình để tạo nên những giá trị bền vững của gia đình, để mọi người đều hiểu rằng, việc chăm sóc và dạy con chưa bao giờ chỉ là công việc dành cho phụ nữ.

Có nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra khái niệm “nghề làm cha” “nghề làm mẹ” để khẳng định vai trò của những người làm cha, làm mẹ đánh dấu trong tính cách, trong hành trình trưởng thành của những đứa con. Thông qua những bài phân tích, những câu chuyện nhỏ của cuốn sách “Sinh con rồi mới sinh cha” cũng phần nào giúp chúng ta thấy hành trình làm cha mẹ có bỡ ngỡ nhưng cũng rất nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Cuốn sách “Sinh con rồi mới sinh cha” được thạc sĩ Đinh Hồng Cường gom góp những câu chuyện, bài học trong quá trình dạy dỗ các con của mình, và những đứa con là nguồn động lực để cho các ông bố học hỏi được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống từ những điều nhỏ bé tới những câu chuyện về văn hóa.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.