Video Tin trong nước

Sinh viên học tập mô hình kinh tế tuần hoàn ở doanh nghiệp

Với vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế quốc dân đã đưa nội dung kinh tế tuần hoàn vào Khung chương trình đào tạo của Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường đại học Kinh tế Quốc dân từ năm 2021.
20:23 - 21/09/2022

Không chỉ dừng lại với các trao đổi trên giảng đường, sinh viên của Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường cũng được tương tác với các doanh nghiệp nhằm học hỏi thực tiễn áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn.

Một đề tài nghiên cứu được sinh viên khoa Quản lý Tài nguyên và Môi trường Đại học Kinh tế Quốc dân về kinh tế tuần hoàn đặt ra vấn đề bảo vệ vòng đời của sản phẩm và đặc biệt phát huy và tận dụng lợi ích tối đa cho cộng đồng, tránh tác động xấu tới môi trường được trình bày tại buổi trải nghiệm thực tế tại Công ty Nhựa An Phát Xanh.

Gần 100 sinh viên đã tới thăm quan mô hình sản xuất sản phẩm nhựa không gây hại môi trường. Những sản phẩm như túi nilon dùng một lần, dao, thìa, dĩa được sản xuất từ nguyên liệu là bột mì, bột ngô, bột sắn….Sản phẩm AnEco có khả năng phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn nuôi cây, hoàn toàn không để lại vi nhựa hay các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, hiện sản phẩm 95% xuất khẩu ra thị trường quốc tế, chỉ có 5% tiêu thụ ở thị trường Việt Nam là bởi chi phí cho những sản phẩm sạch này thường cao hơn sản phẩm thông thường được làm hoàn toàn bằng nhựa.

Không chỉ tiếp thu được những kiến thức về sản xuất xanh mà các em còn thấy được trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy chính sách bảo vệ môi trường và thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng sản phẩm không gây hại môi trường, đây cũng là nội dung quan trọng trong việc thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.