Video Tin quốc tế

Số ca mắc covid-19 mới theo ngày tăng gấp đôi tại Thái Lan

Số ca mắc Covid-19 mới hàng ngày ở thủ đô Băng-cốc (Bangkok) đã tăng từ 400 lên 700 ca, gần gấp đôi số ca được ghi nhận trước lễ hội mừng Tết cổ truyền Thái Lan Song-kran (Songkran) mới kết thúc vào hôm 17/4 vừa qua.
08:38 - 24/04/2023

+ Tiến sỹ Wantanee Wattana, Phó Bí thư thường trực Chính quyền Vùng đô thị Bangkok (BMA) hôm 22/4 cho biết tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn với số ca mắc mới có khả năng tăng lên 1000 ca/ngày do nhiều trường hợp không báo cáo với chính quyền địa phương.

        Bà Wantanee khuyến cáo người cao tuổi và những người mắc bệnh nền nên tiêm vaccine tăng cường ngừa Covid-19 của các hãng Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca, hiện đang được Chính quyền Vùng đô thị Bangkok (BMA) cung cấp miễn phí tại Bệnh viện Vajira và 69 Trung tâm y tế công cộng khác trên toàn thành phố.

        Thái Lan mới đây đã ghi nhận 27 trường hợp nhiễm biến thể phụ Covid-19 XBB.1.16 mới của Omicron, và giới chức y tế của nước này đang theo dõi sát sao tốc độ lây lan của chủng vi-rút mới cũng như khả năng tái bùng phát dịch Covid-19 sau dịp Tết cổ truyền Songkran./.

Theo Thường trú VOV tại Thái Lan