Video Tin quốc tế

Sôi động lễ hội ẩm thực đường phố Ici Festival Việt Nam tại Pháp

Hội Người Việt Nam tại Pháp (UGVF) vừa tổ chức lễ hội ẩm thực Ici Vietnam Festival 2024, tại thủ đô Paris thu hút sự tham gia của đông đảo bà con Việt kiều và bạn bè Pháp.
18:35 - 18/06/2024

Sôi động lễ hội ẩm thực đường phố Ici Festival Việt Nam tại Pháp

Gần 100 gian hàng với đa dạng vật phẩm, từ ẩm thực cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, sách báo, hình ảnh liên quan đến Việt Nam đã thu hút hơn 5000 thực khách. Tiếp nối thành công của những kỳ trước, Ici Vietnam Festival 2024 tập trung chủ yếu vào chủ đề ẩm thực và văn học. 

Đến với hội chợ, du khách sẽ được thưởng thức, từ các món khai vị như bánh xèo, bánh tôm cốm, nem...đến các món ăn chính như bún thang, bánh mỳ, phở bò...và kết thúc bằng các món tráng miệng như bánh rán, nước mía, nước dừa, kem, hoa quả. 

Vừa trải nghiệm ẩm thực, thực khách còn có cơ hội để thư giãn với một không gian trưng bày và bán sách truyện tiếng Việt và tiếng Pháp. Các quầy sách nằm ngay chính giữa trung tâm của quảng trường, sát cạnh đài phun nước, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, tìm hiểu. Chị Ariane Louvet, có chồng là người Việt và đặc biệt yêu thích văn học Việt Nam thích thú khám phá không gian sách Việt tại đây.

Đây là lần thứ 4 sự kiện Ici Vietnam Festival được tổ chức ở Pháp, góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, tạo sức hút cho bà con Kiều bào và bạn bè Pháp./.

Thực hiện: Anh Tuấn – Mạnh Hà/ VOV Pháp