Video Tin trong nước

Sôi động lễ hội Carnival đường phố Hà Nam 2022

Tối 3/8, tại TP. Phủ Lý, lễ hội Carnival Hà Nam năm 2022 đã chính thức diễn ra vô cùng đặc sắc. Các vũ điệu sôi động, đầy cuốn hút do các vũ công trong nước và quốc tế biểu diễn đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới xem.
20:01 - 04/08/2022

Đây là sự kiện tiếp nối hành trình “Take me to the Sun” đã và đang được thực hiện tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hòa Bình, Hạ Long...

Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động lễ hội du lịch, văn hóa năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Lễ hội mang đậm nét dân gian kết hợp với nghệ thuật đương đại được thể hiện bởi 80 vũ công Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đặc biệt thu hút khán giả là hình ảnh xe mô hình Hà Nam được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh gồm chùa Tam Chúc, cầu Châu Giang, chùa Ngọc, núi Đọi và sông Châu.

Tại các điểm dừng, các nhóm nghệ sỹ đã lần lượt biểu diễn những tiết mục hấp dẫn như trượt patin, múa cờ, điệu nhảy Malambo với trống mang đậm chất cao bồi hoang dã từ Argentina... Đan xen trong âm nhạc vũ điệu là các điệu chèo, hát chầu văn của các đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Nam và các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng miền trong nước biểu diễn.

Các hoạt động trong lễ hội Carnival đường phố đã tạo nên không khí sôi động, vui tươi cho những đêm hè rực rỡ trên đường phố đi bộ của thành phố Phủ Lý. Sự kiện cũng là dịp để kết nối người dân và du khách tại mỗi điểm đến, thông qua những nét văn hóa đa dạng của cả Việt Nam và quốc tế, đồng thời tạo nên ấn tượng về mảnh đất, con người Hà Nam thân thiện, mến khách.

Thế Hiệp

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.