Video Tin trong nước

Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch bản Mường

Sáng nay, 16/12, UBND thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch bản Mường thành phố Hòa Bình với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, thi đấu thể thao dân tộc đặc sắc.
07:27 - 17/12/2023

Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch bản Mường

Bản Mường Bích Trụ thuộc xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình là một trong số ít những bản của người dân tộc Mường còn lưu giữ được nhiều bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc. Ngày hội giới thiệu đến người dân và du khách những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng của Hòa Bình như tham quan hồ Hòa Bình, Không gian văn hóa bản Mường Bích Trụ, thác Giăng… trải nghiệm  đua thuyền kayak và trình diễn dù lượn, lướt ván phản lực và các môn thể thao đặc sắc của dân tộc Mường.

Qua ngày hội, thành phố Hoà Bình mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch xây dựng bản Mường Bích Trụ trở thành điểm đến du lịch độc đáo, kết nối giữa các điểm du lịch trong địa bàn tỉnh, tạo chuỗi liên kết phát triển du lịch bền vững từ những sản phẩm du lịch chất lượng, độc đáo mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, đặc biệt văn hoá Mường./.

Thực hiện: Vân Anh – Ngọc Toàn