Video Tin trong nước

Sôi nổi hội thi cải tiến kỹ thuật sáng tạo ngành y tế

Đầu tháng 11 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội phát động Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội. Sau hơn 1 tháng, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được triển khai ở các cơ sở y tế.
22:44 - 13/11/2023

Sôi nổi hội thi cải tiến kỹ thuật sáng tạo ngành y tế

Đây là kỹ thuật nội soi cắt chỏm nang thận đơn độc bằng laze với đường hầm nhỏ qua da. Đây là kỹ thuật mới, lần đầu tiên áp dụng tại bệnh viện Thanh Nhàn và chưa xuất hiện trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Kỹ thuật này được nghiên cứu và cải tiến từ bộ nong đường hầm nhỏ, tán sỏi qua da, điều đáng nói bộ dụng cụ này có giá thành rẻ và được trang bị cho cả các bệnh viện tuyến huyện. Chính vì vậy, nếu được áp dụng rộng rãi, kỹ thuật này sẽ giúp tiết kiệm lớn về chi phí và thời gian phẫu thuật.

Còn đây là kỹ thuật sử dụng thuốc tiêu sợi huyết, cứu quả lọc máu trong điều trị bệnh nhân COVID-19. Không chỉ được sử dụng cho việc điều trị các bệnh nhân mắc covid-19, kỹ thuật này còn được áp dụng cho các ca điều trị sốc nhiễm khuẩn và nhiều bệnh khác tại khoa hồi sức cấp cứu. 

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng trăm sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật do tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô triển khai thực hiện. Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong y khoa này vừa làm giảm chi phí điều trị cho người bệnh, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, đồng thời, giúp các bệnh viện tiết kiệm rất lớn vật tư tiêu hao.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương