Video Tin trong nước

Sơn La: Chủ động phòng chống và chuẩn bị điều kiện điều trị khi có dịch corona

Để chủ động phòng chống và điều trị kịp thời khi có dịch bệnh tại địa bàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng khám và điều trị cho bệnh nhân.
21:16 - 04/02/2020

Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, nơi sẽ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân, đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh chuẩn bị từ phòng đón tiếp bệnh nhân, khu điều trị cách ly, máy móc thiết bị, thuốc men đến đội ngũ y, bác sỹ. Số bệnh nhân đang điều trị các bệnh ở khoa phòng này đã được chuyển sang một khu khác để khu vực này sẽ dành riêng cho việc điều trị, cách ly bệnh nhân nghi mắc cúm vi rút corona nếu có. 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp do vi rút corona mới, gồm 11 thành viên, trong đó Giám đốc Bệnh viện là trưởng Ban. Cùng với đó là thành lập 2 đội phản ứng nhanh để phối hợp cùng với bệnh viện tuyến huyện khi có yêu cầu cần hỗ trợ. Ngoài ra, bệnh viện đã tập huấn cho tất cả cán bộ, viên chức, y, bác sỹ về chủ động, phòng ngừa, kiểm soát, hướng dẫn chuẩn đoán điều trị bệnh nhân khi có. Chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư y tế tiêu hao, quần áo bảo hộ, khẩu trang, dày, kính, mũ…cũng như đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế khi có dịch xảy ra. Những vật tư y tế cần thiết còn thiếu cũng đã được đề nghị Sở y tế bổ sung để sẵn sàng trong công tác khám, thu dung bệnh nhân khi có dịch. Ngoài dành riêng khoa truyền nhiễm là khu vực điều trị cách ly, bệnh viện cũng tính đến phương án có khu điều trị dã chiến trong khu vực đó. 

Ông Đỗ Xuân Thụ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết thêm: Về nhân lực đã được bệnh viện bố trí bổ sung cho khoa truyền nhiễm. Các bác sỹ khoa hồi sức tích cực, cấp cứu cũng sẵn sàng chi viện cho khoa truyền nhiễm khi cần. Việc phun tiêu độc khử trùng đã được thực hiện thường xuyên tại khuôn viên bệnh viện, khoa cấp cứu, khoa truyền nhiễm, phòng khám bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.