Video Tin trong nước

Sơn La đẩy mạnh ứng dụng nông nghiệp hữu cơ để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm

Những năm gần đây, việc phát triển cây ăn quả của Sơn La đã quy hoạch theo vùng, không còn phát triển một cách ồ ạt thiếu hiệu quả, mà đã coi trọng áp dụng các quy trình sản xuất kỹ thuật cao, nông nghiệp hữu cơ để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.
09:14 - 17/05/2022

Những chùm mận trĩu quả, lá cây xanh tốt, thân cây cứng cáp là những hình ảnh dễ nhận thấy tại HTX Dịch vụ Nông nghiệp Khánh Toàn, Phiêng Khoài, Yên Châu. Để có thành quả đó, HTX đã từng bước loại bỏ việc sử dụng các loại phân bón hóa học và thay dần bằng các loại phân bón hữu cơ sinh học.

Thực tế, việc sử dụng phân bón hữu cơ được nhiều hộ dân tận dụng từ các loại nguyên liệu có sẵn như chất thải hữu cơ và cây xanh, tuy nhiêu việc làm này dễ gây ô nhiễm môi trường và mất nhiều thời gian. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại phân bón hữu cơ vi sinh, cung cấp các các chất dinh dưỡng có lợi cho cây, giữ đất tới xốp và hạn chế việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện nay, các mô hình thử nghiệm loại phân bón hữu cơ sinh học SumaGrow đã được triển khai trên các loại cây như mận, xoài, nhãn và chè với diện tích trên 20ha ở các huyện Yên Châu, Mai Sơn, Thuận Châu. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn việc sử dụng các loại phân bón có nguồn gốc hữu cơ và vi sinh đã cho hiệu quả cao và có cơ sở để tiếp tục nhân rộng.

Việc đẩy mạnh ứng dụng phân bón hữu cơ trong sản xuất sẽ là một trong những cơ sở để tỉnh Sơn La tiếp tục nâng cao diện tích nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nâng cao chất lượng nông sản.

Thế Hùng – Trọng Khánh - Tiến Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.