Video Tin trong nước

Sơn La phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với lượng hành khách qua lại tăng cao, nhờ chuẩn bị đầy đủ, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách ở Sơn La đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.
15:30 - 03/05/2023

+ Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, để chủ động phương án vận tải hành khách, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã bố trí thêm phương tiện đảm bảo chất lượng, tăng chuyến, đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 cho các chuyến xe.

Yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, thông qua thiết bị giám sát hành trình để theo dõi, đôn đốc nhắc nhở lái xe đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sơn La yêu cầu thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ vận chuyển hành khách; xây dựng và thực hiện kế hoạch tổng thể phục vụ vận tải khách; có kế hoạch huy động phương tiện chuyển tải khách trong trường hợp có xe bị hư hỏng, gặp sự cố...; bố trí nhân lực, trang thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại bến xe; trong đó, chú trọng trong bán vé và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trong dịp này, số lượng hành khách là học sinh, sinh viên, người lao động  trở về quê tăng trên 30%. Tuy nhiên nhờ tính toàn các phương án đầy đủ, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách của tỉnh Sơn La đã vận chuyển được lượng hành khách tối đa, đảm bảo chất lượng, giúp người dân đi lại thuận tiện, có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, an toàn./.

Thực hiện: Trấn Long, Phóng viên Đài TNVN thường trú khu vực Tây Bắc.