Video Sách và cuộc sống

Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?

Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? của nhóm tác giả Nam Lâm là bức tranh chi tiết về thời đại Internet. Thấu hiểu vấn đề của người trẻ, nắm bắt tâm lý của con người hiện đại, đưa ra các gợi ý để mỗi chúng ta xác định lại bản thân giữa thế giới phẳng đầy biến động.
18:19 - 20/04/2020

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số phát triển. Thế giới chúng ta sống là thế giới phẳng, nơi mà mọi người thường kết nối với nhau thông qua mạng Internet. 

Internet mang lại tiện ích cho con người, nhưng cũng có nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn: khao khát sự nổi tiếng nhất thời, sống ảo, trầm cảm, hay có thể là dễ đưa ra những quyết định sai lầm,... 

Để không trở thành những chú “cừu non” của thời đại công nghệ, ta cần phải có một bản đồ chỉ dẫn. Và cuốn sách “Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?” của nhóm tác giả Nam Lâm chính là bản đồ chỉ dẫn đó.Họ là những biên tập viên, nhà báo năng động, nhiệt huyết. Họ cập nhật xu thế của thời đại nhanh chóng và đem đến một góc nhìn mới mẻ, sáng tạo, độc đáo, thú vị về kỷ nguyên số. 

Tác giả chỉ ra rằng thế hệ Y là những người sở hữu tuổi trẻ khi bước vào thiên niên kỉ mới. “Nếu thế hệ X – cha mẹ của chúng ta, khá hoài nghi và cẩn trọng, thì thế hệ Y lại dễ dàng tiếp nhận mọi thứ”. “Sự hiện diện và tồn tại đang được định nghĩa lại. Nếu ta không có tài khoản Facebook, Instagram hay Twitter, ta không tồn tại. Chúng ta có xu hướng tiếp xúc trên mạng nhiều hơn ở thế giới thật”. 

Cuốn sách “Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?” mà hai tác giả kết hợp không chỉ nói về bức tranh toàn cảnh thời đại Internet mà nó còn chỉ ra cách mà chúng -nhất là những bạn trẻ đang đối diện trước biến động của thời đại này, giúp người trẻ định vị bản thân và nhận diện các vấn đề của chính mình.

Thế giới mạng đã thay đổi toàn diện cách chúng ta sống, giao tiếp, học hành và làm việc. 

Để tìm hiểu thêm về cuốn sách “Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?”của nhóm tác giả Nam Lâm, ngày hôm nay, chúng tôi mời đến chương trình PGS. TS Phạm Mạnh Hà – Chuyên gia Tâm Lý (Giảng viên Khoa Tâm Lý học – ĐH Giáo dục – ĐHQGHN).

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.