Video Tin trong nước

“Sống ảo” sao cho đúng cách với mùa hoa Hà Nội

Để có được những bức ảnh sống ảo đẹp đăng trên mạng xã hội, không ít người đã có những hành động phản cảm, khiến việc chụp những bức ảnh đẹp không còn đẹp khi Hà Nội đang ở vào giữa mùa đẹp nhất của các loài hoa.

14:41 - 09/03/2023

“Sống ảo” sao cho đúng cách với mùa hoa Hà Nội

Áo dài thướt tha nhưng lại trèo lên hàng rào để chụp ảnh với hoa sưa hay bắc thang, leo cây với mong muốn chụp được những tấm hình đẹp. 

Không ít những hình ảnh phản cảm như thế này có thể thấy tại những địa điểm chụp ảnh hoa. Điều đáng nói, hành động này không chỉ ở lứa tuổi còn trẻ mà ngay cả với những người đã có tuổi. Bất chất nguy hiểm với mong muốn có được bức ảnh đẹp để “sống ảo”, mà không biết rằng, những hành động này là thiếu văn hoá và gây phản cảm đối với những người xung quanh.

Những hành động nguy hiểm, bất chấp điều kiện, bằng mọi cách để chụp được những tấm ảnh đẹp với hoa không phải là chuyện mới khi việc đăng những tấm ảnh đẹp vào mỗi mùa hoa trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở những hành động nguy hiểm cho bản thân, nhiều người đã có những hành động phản cảm, hoặc gây hại cho môi trường. Những bức ảnh có được bằng cách này không hề mang tính nghệ thuật mà ngược lại, nó còn gây bức xúc trong dư luận bởi sự lố lăng. Theo những nhà nhiếp ảnh, những người chụp ảnh chuyên nghiệp, những hành vi như thế này không thể coi là nghệ thuật mà đây là hành động thiếu văn hoá. Điều này trong nhiếp ảnh bị coi là tối kỵ.

Với hội chị em đam mê “sống ảo”, ai cũng mong muốn có cho mình những bức ảnh đẹp nhất vào mỗi mùa hoa. Nhưng khi đã mặc đẹp, nhất là trong trang phục áo dài, thì không nên có những hành động vừa mất mỹ quan vừa gây nguy hiểm. Hãy cùng nhau làm cho bức ảnh thực sự đẹp ngay từ lúc tạo ra nó./.


Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng