Video Tin trong nước

“Sống mới với cũ”: Triển lãm nghệ thuật sắp đặt với 100% tác phẩm từ đồ cũ

Vòng đời sử dụng của một sản phẩm kết thúc sớm gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường. Do đó triển lãm nghệ thuật “Sống mới với cũ” đã được tổ chức với mong muốn truyền cảm hứng về lối sống tiêu dùng bền vững, tiết kiệm đến thế hệ trẻ.
19:45 - 18/06/2022

Nhiều em nhỏ tới tham quan buổi Triển lãm “Sống Mới với Cũ" đã hiểu ra tác động tiêu cực của thói quen mua sắm lãng phí tới kinh tế và môi trường.

Còn với các bậc phu huynh, đây cũng là cơ hội tốt để giáo dục con trẻ hình thành thói quen sử dụng đồ đạc cẩn thận cũng như chi tiêu đúng cách.

Điểm nhấn của triển lãm “Sống Mới với Cũ" là các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện 100% từ đồ đã qua sử dụng - cách truyền tải thông điệp thú vị tới thế hệ trẻ về lối sống tiêu dùng bền vững, tiết kiệm. Vì khi vòng đời sử dụng của một sản phẩm tăng lên, áp lực sản xuất lên môi trường được giảm đi.

Tuy nhiên để thay đổi và hình thành thói quen chi tiêu, mua sắm tiết kiệm cần thêm nhiều hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa. Triển lãm “Sống Mới và cũ” là một ví dụ, thông qua nghệ thuật sắp đặt,những món đồ này có thể tự nói lên những thông điệp tích cực về tiêu dùng bền vững đến những bạn trẻ.

Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.