Video Tin trong nước

“Sóng” - Triển lãm của những người con đất cảng tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật với tên gọi "Sóng" của các họa sĩ sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu nghệ thuật. Nhờ cách chọn đề tài hết sức bình dị, mộc mạc trong đời sống thường ngày đậm chất quê hương mà các tác phẩm đã chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả.
23:39 - 30/01/2021

Trưng bày tại triển lãm mỹ thuật “Sóng” là gần 40 tác phẩm của các danh họa, nhà điêu khắc sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. “Sóng” ở đây không đơn thuần là hình ảnh ẩn ý về “thành phố cảng” mà còn là những cơn sóng cảm xúc sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong cuộc sống xã hội. Mỗi tác phẩm là một ngôn ngữ sáng tạo riêng từ trừu tượng, hiện thực, siêu thực cho đến tối giản… để thực hiện ý tưởng riêng của mình thông qua cảm xúc nội tại.

Nhờ cách lựa chọn đề tài hết sức bình dị, mộc mạc, đậm chất quê hương như lao động sản xuất, những ký ức tuổi thơ, đời sống tín ngưỡng dân gian… kết hợp với tư duy sáng tạo nghệ thuật độc đáo mà các tác phẩm đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Mỗi họa sĩ mang đến sự sáng tạo riêng, thể hiện “cái chất” của con người Hải Phòng - không thể lẫn với những địa phương khác.

Một trong những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng với khán giả là công trình nghệ thuật “Phố Dây” của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân. Thông qua việc sử dụng nghệ thuật sắp đặt một cách tinh tế, tác giả đã khéo léo thể hiện quan điểm cá nhân về đời sống xã hội bằng cách miêu tả những bó dây điện chằng chịt – hình ảnh vốn quen thuộc ở các thành phố lớn.

Bên cạnh việc lưu giữ, giới thiệu nét đặc trưng của thành phố Hải Phòng, triển lãm mỹ thuật “Sóng” còn là món quà đầu năm mới của Hội Mỹ thuật Việt Nam gửi tới người yêu nghệ thuật trên cả nước. Triển lãm sẽ mở cửa đón tiếp khán giả đến ngày 2/2.

Thực hiện: Hải Linh, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.