Video Tin trong nước

Sốt xuất huyết gia tăng, cần có biện pháp phòng ngừa kịp thời

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước. Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2022 sốt xuất huyết có thể bùng phát thành dịch, đỉnh dịch rơi vào tuần thứ 25-26 của năm (khoảng tháng 6, tháng 7).
16:54 - 14/06/2022

Do vậy, việc tăng cường kiểm tra, giám sát và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh là yêu cầu cấp thiết thời điểm này.

Theo đó, đến nay cả nước đã ghi nhận gần 37.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 17 ca tử vong tại 8 địa phương. Cả số ca mắc bệnh và tử vong đều tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện đang bước vào những tháng cao điểm của dịch bệnh nên dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ còn tăng cao, nhất là các tỉnh, thành phía Nam.

Theo các chuyên gia, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm bệnh truyền nhiễm cấp tính phức tạp, khả năng lây nhiễm nhanh trong cộng đồng. Triệu chứng của bệnh dễ nhầm với một số sốt virus thông thường, khiến người bệnh chủ quan và bệnh dễ trở nặng, gây nhiều biến chứng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các bác sĩ, bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết nếu bị muỗi vằn mang mầm bệnh chích. Đặc biệt, 2 nhóm khó điều trị, khả năng chuyển biến nặng cao nhất là trẻ nhỏ và thừa cân, béo phì. Sốt xuất huyết thường diễn biến phức tạp theo chu kỳ 3-4 năm, năm 2022 có thể là đợt bùng phát lớn. Do đó, việc phòng ngừa, tiêu diệt muỗi, xử lý sốt xuất huyết sớm sẽ giảm được số ca nhiễm và nguy cơ tử vong.

Ngọc Hòa - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.