Video Sách và cuộc sống

Spotify và những chuyện chưa kể

Spotify là một dịch vụ cung cấp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác của các nghệ sĩ trên khắp thế giới.
17:38 - 09/05/2022

“Spotify và những chuyện chưa kể”của 2 tác giả Sven Carlsson và Jonas Leijonhufvud. Qua lăng kính và ngòi bút của hai nhà báo, câu chuyện về quá trình hình thành và trỗi dậy đầy ngoạn mục để trở thành gã khổng lồ trong ngành dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số của Spotify được hiện ra sống động và kịch tính.

“Spotify và những câu chuyện chưa kể” hành trình đánh bại Apple, Google và Amazon trong cuộc đua âm thanh số của nhà sáng lập Daniel Ek hấp dẫn như kịch bản một bộ phim điện ảnh, trong đó ghi lại đầy đủ câu chuyện về cách công nghệ đã thay đổi âm nhạc và về những người đã biến giấc mơ đó thành hiện thực. 

Có thể coi Spotify và những câu chuyện chưa kể là một cuốn hồi ký dài với nhiều câu chuyện đan xen suốt dọc chiều dài phát triển của Spotify. Cuốn sách không chỉ mang đến câu chuyện khách quan về hành trình bước tới đỉnh vinh quang của một dự án khởi nghiệp mà mọi doanh nhân biết cảnh giác cũng như mọi gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đều phải sợ hãi khi đối đầu; mà còn đi sâu tìm hiểu quá trình mang tính đột phá của ngành công nghiệp âm nhạc và các nhân vật đằng sau cuộc thập tự chinh âm thanh toàn cầu của gã khổng lồ Thụy Điển. 

Cuốn sách không chỉ kể về câu chuyện thành công của đơn vị đã giải quyết vấn nạn vi phạm bản quyền, biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc và đưa hoạt động truyền phát trực tuyến trở thành chuẩn mực mới; mà còn mang đến câu chuyện về các cuộc chiến trực tuyến khốc liệt từ đó khắc họa rõ nét sự vươn lên bền bỉ của một doanh nghiệp truyền phát âm trực tuyến trong khi phải chống lại sự công kích từ nhiều phía.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.