Video Tin trong nước

Sự kết hợp đồng điệu của sách và công nghệ số

Sáng 25/12/2019, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ sách Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường – Khủng long 3D – Bộ sách tích hợp công nghệ AR tiên tiến nhất được áp dụng trong ngành xuất bản hiện nay.
21:14 - 25/12/2019

Công nghệ AR là công nghệ hiện đại nhất được ứng dụng trong ngành xuất bản hiện nay, giúp đưa những hình ảnh 2D trong sách thành hình khối 3D, có thể cử động và tạo âm thanh sống động như đời thực. Nắm bắt xu hướng của ngành xuất bản hiện nay, bộ sách đầu tiên được tích hợp công nghệ AR một cách hoàn thiện, Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường – Khủng long 3D đã được giới thiệu tới công chúng. Kết hợp việc đọc sách với những kiến thức bổ ích và chỉ cần một thiết bị di động được cài đặt sẵn, người đọc có thể cùng lúc vừa đọc nội dung cuốn sách, vừa xem các các hình ảnh 3D đầy chân thực và sống động, khiến việc đọc sách trở nên thú vị hơn. 

Cùng ngược dòng thời gian về với thời đại khủng long cổ xưa, bộ Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường – Khủng long 3D sẽ đem tới cho bạn đọc nhỏ tuổi cái nhìn tươi mới và chuẩn xác nhất, chân thực nhất về thế giới khủng long. Độc giả sẽ hóa thân thành những nhà thám hiểm đi truy tìm từng loài khủng long, tương tác với chúng như cho ăn, vuốt ve để nghe tiếng kêu của chúng… những trải nghiệm y như thật được thực hiện hoàn toàn trên màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

So với việc đọc một cuốn sách truyền thống, sách tích hợp ứng dụng công nghệ thực tế ảo mang tới góc nhìn mới mẻ về một chủ đề, giúp việc đọc sách trở nên mới mẻ, hấp dẫn hơn, nhất là với trẻ em. Việc kết hợp sách giấy và công nghệ số là một hướng đi mới cần thiết của sách trong thời đại ngày nay, cần được nhân rộng và phát triển hơn nữa để không chỉ giúp việc đọc sách trở nên thú vị mà còn góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách tới cộng đồng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.