Video Tin trong nước

Sự sẻ chia trong mùa dịch

Giữa khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, những tấm lòng "nhường cơm sẻ áo'" đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Tại Hà Nội, nhiều hoạt động chia sẻ thực phẩm cũng đang diễn ra, mang tới sự hỗ trợ cần thiết cho những người đang gặp khó khăn.
19:56 - 04/04/2020

Gói mỳ tôm, một chiếc xúc xích, một quả trứng…. mỗi túi thực phẩm nhỏ được sắp xếp gọn gàng để gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn…  

Với những người lao động ở đô thị, mùa dịch đồng nghĩa với công việc không có, những đồng lương ít ỏi trước kia giờ cũng không còn. Việc trở về quê hương vào lúc này chẳng hề dễ dàng.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những túi thực phẩm nhỏ được chia sẻ vào thời điểm này, hơn lúc nào hết mang tới sự đồng cảm, động viên vô cùng thiết thực.

“Ai cần cứ đến lấy, nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày”. Đây là thông điệp san sẻ yêu thương với người nghèo đô thị. Chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" được bắt đầu từ ngày 3-4 và hiện đang được thực hiện ở 03 địa điểm trên địa bàn Hà Nội, đó là 65 Hàm Long; ký túc xá Mễ Trì – 182 Lương Thế Vinh, và 54 Lê Văn Lương…

Những người nghèo ở đô thị, họ có thể là những người từ nông thôn di dân vào thành phố để lao động chân tay, cũng có thể là những vô gia cư… Ngay sau khi được phát động trên mạng xã hội facebook, chương trình nhận được sự chung tay của rất nhiều những nhà hảo tâm. Có người góp 1.000 quả trứng, người góp 1.000 gói mì, người góp tiền, góp gạo, góp khẩu trang…

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, các tình nguyện viên của chương trình hướng dẫn mọi người cùng đứng cách xa nhau 2m khi nhận quà.

Không chỉ là những món quà thiết thực trong mùa dịch, thông qua chương trình, những nhà hảo tâm còn muốn gửi đi thông điệp hãy san sẻ yêu thương với người nghèo, chung tay chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.