Video Tin trong nước

Sự tươi mới của những người trẻ sẽ đưa di sản đến gần hơn với cuộc sống đương đại

Một nhóm các bạn trẻ có chung tình yêu và niềm đam mê với không gian văn hóa Thủ đô, đã lập nên Dự án "Không gian văn hóa Quốc Tử Giám" nhằm quảng bá các hoạt động văn hóa giao lưu tại không gian văn hóa Quốc Tử Giám.
19:34 - 26/10/2021

Sự nhiệt tình, sáng tạo của họ khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chuyên gia, tổ chức có chung mục tiêu vì cộng đồng.

Đây là một trong những buổi khảo sát thực tế của mhóm Dự án "Không gian văn hóa Quốc Tử Giám" tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ra mắt từ tháng 9 vừa qua, nhưng thực tế nhóm đã bắt tay vào các hoạt động ngay từ tháng 5/2021.

Nhóm Dự án "Không gian văn hóa Quốc Tử Giám" do 10 bạn trẻ lập lên với một fanpage trực thuộc fanpage chính thức của Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám, đồng thời quảng bá không gian Văn Miếu Quốc Tử Giám trên nền tảng Instagram. Nhóm đối tượng mục tiêu đầu tiên mà nhóm hướng đến là những người trẻ ở lứa tuổi THCS – THPT – Đại học và sau Đại học. 

Ngay sau khi ra mắt, fanpage của dự án đã thu hút 2.222 lượt người theo dõi. Trên fanpage của dự án đã và sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, talkshow, cũng như cung cấp các thông tin về lịch sử Việt Nam trung đại tới công chúng nhằm lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa nghìn năm của dân tộc.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, thể hiện truyền thống giáo dục bền vững, lâu đời của đất nước. Tuy nhiên qua nhiều năm, nơi đây chủ yếu vẫn chỉ được biết đến như một điểm đến du lịch mà chưa thực sự trở thành một trung tâm văn hóa xứng tâm với những giá trị lịch sử nơi đây.

Với những dự án thiết thực như thế này, sẽ thổi luồng gió mới, góp phần lan tỏa rộng rãi hơn những giá trị bền vững của một trung tâm văn hóa lâu đời như Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đó cũng là điều đáng mừng khi ngày càng có nhiều người trẻ quan tâm và hành động có trách nhiệm với những không gian văn hóa truyền thống.

Vũ Đào - Anh Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.