Video Tin trong nước

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược: Cần cơ chế, chính sách đột phá

Sáng 25/6, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm “Những điểm mới trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược”. Vấn đề được các ĐBQH, các chuyên gia quan tâm và cho ý kiến là các chính sách tạo điều kiện phát triển ngành dược.
22:22 - 25/06/2024

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược: Cần cơ chế, chính sách đột phá

Tại tọa đàm, các đại biểu bày tỏ nhất trí với sự cần thiết ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm thể chế hóa đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng liên quan đến lĩnh vực dược cũng như giải quyết các hạn chế của pháp luật hiện hành. Liên quan đến các chính sách phát triển ngành dược, các đại biểu ghi nhận dự thảo Luật đã quy định cụ thể về các chính sách ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư và chính sách ưu tiên về trình tự, thủ tục đăng ký lưu hành thuốc. Theo các đại biểu, muốn thu hút đầu tư và thúc đẩy sản xuất thuốc, nguyên liệu theo hướng đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ… thì phải có các cơ chế, chính sách đột phá để mang lại hiệu quả thực sự. 

Trong chương trình Kỳ họp thứ 7, QH khoá XV đang diễn ra tại Hà Nội, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Ý kiến thảo luận, chia sẻ của các chuyên gia tại tọa đàm là những đóng góp quan trọng và hữu ích đối với Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội cũng như với Chính phủ trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, dự kiến thông qua vào kỳ họp cuối năm nay./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh