Video Tin trong nước

Sức hút của sách nghiên cứu lịch sử

Sách nghiên cứu, đặc biệt là sách nghiên cứu lịch sử là một dòng sách có nhiều giá trị với sự đa dạng trong đề tài. Những năm gần đây, thị trường sách nghiên cứu này nở rộ, nhiều ấn phẩm công phu ra mắt, được đón nhận nồng nhiệt.
17:32 - 10/10/2022

Cuốn sách “Trường Pháp ở Việt Nam 1945-1975: Từ sứ mạng khai hóa đến ngoại giao văn hóa” của tác giả Nguyễn Thụy Phương ngay khi ra mắt đã được nhiều độc giả và giới nghiên cứu, phê bình đón nhận nồng nhiệt. Bởi tác phẩm đã làm sống lại thiên truyện về nền giáo dục Pháp tại Việt Nam trong ba thập niên bản lề của lịch sử đất nước, 1945-1975 – một vấn đề hầu như chưa được khai phá từ trước đến nay.

Công trình của Tiến sĩ Nguyễn Thụy Phương đã làm sáng tỏ những số phận, những tuổi thơ, những khám phá và những phát kiến mới về bản sắc, và cả những lập trường phức tạp, thường trái chiều, so với những gì mà độc giả có thể mong đợi. 

Từ khoa học, lịch sử tới nghệ thuật, văn hóa, mỗi dòng sách nghiên cứu đều tìm được đối tượng độc giả riêng. Nhưng rõ ràng, các tác phẩm nghiên cứu lịch sử công phu như “Trường Pháp ở Việt Nam 1945-1975: Từ sứ mạng khai hóa đến ngoại giao văn hóa” không chỉ thu hút được độc giả mà còn khơi gợi được các cuộc thảo luận, các suy tư từ người đọc. Đây thực sự là địa hạt tiềm năng cho những cây bút có tâm, có tầm với lịch sử nước nhà.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.