Video Tin trong nước

Sức sáng tạo trẻ trong hai vở diễn "Hai mươi" và "Tháng Tám"

Những giá trị nghệ thuật vừa cũ, vừa mới được thể hiện một cách đầy sáng tạo bởi những nghệ sĩ tuổi đời còn rất trẻ của Việt Nam và Hungary chính là điểm đặc sắc trong ngày diễn thứ 3 của Liên hoan quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV.
15:41 - 07/10/2019

Đến với Liên hoan quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV, các nghệ sĩ trẻ Việt Nam của Trung tâm Sân khấu và Phát triển đem tới vở diễn “Hai mươi”. Đây là câu chuyện kể đương đại nói về cuộc sống, nói về tình yêu của một cô gái, một con người luôn luôn cảm thấy cô đơn lạc lõng trong thế giới mà cô ấy tồn tại. “Hai mươi” đem đến cho khán giả cái cảm nhận về sự bức bối, ngột ngạt trước sự ghẻ lạnh mà con người dành cho nhau trong xã hội hiện đại. Kết hợp giữa kịch nói, múa đương đại, thậm chí cả ảo thuật, vở diễn “Hai mươi” khiến người người xem cảm nhận rõ nét tính thử nghiệm đầy mới mẻ đúng với tiêu chí của Liên hoan lần này.

Cũng trong đêm diễn tối ngày 6/10, Nhà hát Maladype của Budapest, Hungary mang tới vở “Tháng Tám” vô cùng đặc sắc. Trên nền sân khấu đậm tính ước lệ, các nghệ sĩ trẻ của Hungary đã lồng ghép vào vở kịch những bước nhảy vô cùng trẻ trung, những trường đoạn Opera kinh điển cùng những câu thoại ngắn gọn, súc tích và hài hước.

Liên hoan quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13/10 tại Hà Nội. Trong khuôn khổ của Liên hoa lần này sẽ có 7 vở diễn của các đoàn Quốc tế và 14 vở diễn của các đơn vị trong nước được công diễn hứa hẹn sẽ đem đến một diện mạo mới cho nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

Mời quý vị xem các chường trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.