Video Tin trong nước

Syria: Các vũ công trở lại sau 2 tháng vì Covid-19

Sau hai tháng im ắng, các phòng tập nhảy tại thủ đô Damascus ở Syria lại sôi động trở lại với âm nhạc và các điệu nhảy lôi cuốn.
19:20 - 26/06/2020

Tiếng nhạc và tiếng giày nện trên sàn nhà lại xuất hiện trên sàn tập nhảy ở một studio ở thủ đô Damascus sau 2 tháng. Hiện chính phủ Syria đã nới lỏng một số hoạt động giới nghiêm nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. 

Chị Aline Srouji, giáo viên dạy nhảy salsa đã từng hướng dẫn các lớp học trực tuyến trong thời gian khó khăn đó. Dạy trở lại theo hình thức truyền thống, chị rất hứng khởi nhưng không tránh khỏi lo âu và gặp phải một số bất tiện. 

Chúng tôi gặp vấn đề ở chỗ là khó có thể nhảy khi đeo khẩu trang vì chúng tôi không thở được hay làm các động tác khó. Chúng tôi không thể đeo găng tay khi nhảy. Đó là lý do vì sao chúng tôi tập trung vào việc vệ sinh sát khuẩn trước và sau giờ tập. Chúng tôi dành nửa buổi học để tập các bước nháy một mình và nửa buổi còn lại tập cùng bạn nhảy. 

Các học viên vui vẻ trở lại lớp học sau nhiều tuần tập ở nhà một mình bởi giờ đây họ có thể tập nhảy salsa với các bạn của mình./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.