Video Tin trong nước

Tái hiện hình ảnh Thăng Long – Hà Nội xưa qua triển lãm “Soi bóng Thăng Long”

Sáng nay (10/12), tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc triển lãm Dấu xưa văn hiến lần thứ hai, chủ đề “Soi bóng Thăng Long” tại nhà Thái Học, di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
15:01 - 10/12/2023

Tái hiện hình ảnh Thăng Long – Hà Nội xưa qua triển lãm “Soi bóng Thăng Long”

       Triển lãm giới thiệu các tác phẩm sắp đặt của 09 họa sỹ về các hình thái của Nước gắn với kinh thành Thăng Long xưa. Bằng các tác phẩm đa dạng về phong cách thể hiện, triển lãm dẫn dắt người xem đến với những câu chuyện bình dị, mộc mạc về trị thuỷ, về những con người đầu tiên khai phá mở cõi, những trận đánh trong lịch sử dựng nước và giữ nước gắn với các anh hùng dân tộc đến các hoạt động lễ hội trên sông nước mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Các tác phẩm diễn tả những địa danh, di tích lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của vùng đất Thăng Long-Hà Nội như: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Khuê Văn Các, Hoàng thành, Chùa một cột, Tháp rùa, cầu Thê Húc, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên … đã cho thấy sự phát triển về văn hóa và nghệ thuật đặc sắc của vùng đất kinh kỳ xưa. 

          Triển lãm được chia thành 8 chủ đề nhỏ kết nối với nhau nhịp nhàng, phù hợp và hiện đại: Chủ đề Sông Hồng, Chủ đề Trị thủy, Chủ đề Khai hoang, trồng trọt, cấy hái, Chủ đề Sự hình thành các bến thuyền, bến sông, Chủ đề Xây dựng bảo vệ Kinh thành, Chủ đề Kinh thành qua các thời đại, Chủ đề Kinh thành với các lễ hội và hình tượng Cây – Nước, Chủ đề Hình tượng của Nước. Triển lãm diễn ra tại nhà Tiền đường, khu Thái Học từ ngày hôm nay đến ngày 2/1/2024.

Thực hiện: Thu Hương - Sỹ Thành