Video Tin trong nước

Tái hiện không gian lễ hội bản xứ Đức trong lòng Hà Nội

Lễ hội bia Oktoberfest của Đức năm nay bị hoãn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu. Tuy nhiên, những người yêu mến văn hóa Đức vẫn có thể hòa mình vào không gian lễ hội này ngay tại Hà Nội trong Lễ hội Văn hóa Việt Đức Kulturfest 2020.
11:42 - 03/10/2020

Sự kiện diễn ra từ 2-4/10 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam- CHLB Đức, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức.

Tại lễ khai mạc, ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh, những năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Đức không ngừng được vun đắp và phát triển mạnh mẽ và Đài TNVN vinh dự là cầu nối để quảng bá nét văn hoá và ẩm thực độc đáo của Đức tới đông đảo người dân Việt Nam. 

Ban tổ chức Lễ hội Kulturfest đã nỗ lực tái hiện một không gian văn hóa đặc trưng của Đức tại 37 Hùng Vương, Hà Nội. Khắp nơi, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái trong bộ trang phục truyền thống xứ Bavaria, những vại bia cỡ lớn được nhập khẩu từ Đức và những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực châu Âu, khiến khách tham quan vô cùng thích thú.

Trong ba ngày diễn ra lễ hội (2-4/10) sẽ có rất nhiều hoạt động như tọa đàm về giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức, Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức, và các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực và trình diễn ca nhạc hai nước…

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.