Video Tin trong nước

Tái hiện vở kịch cổ đại Hy Lạp Antigone trên sân khấu Việt Nam đương đại

Từ ngày 6/11 tới, các vở diễn dựa trên tác phẩm kinh điển của thế giới “Antigone”sẽ được công diễn trên sân khấu Việt bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật độc đáo, tái hiện câu chuyện lịch sử cách đây gần 2500 năm.
23:46 - 04/11/2021

Đây là những hình ảnh trong vở diễn mang tên “Antigone” của đạo diễn Bùi Như Lai trong dự án sân khấu Antigone, dựa trên tác phẩm kinh điển cùng tên của Sophokles, nhà soạn kịch nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại viết cách đây gần 2500 năm. 

Vở kịch “Antigone” của Sophocles có thể còn xa lạ với đại bộ phận công chúng tại Việt Nam nhưng nét độc đáo là “Antigone” dù được viết cách đây hàng nghìn năm nhưng vẫn không có cảm giác xa lạ với đời sống thực tại. Bởi vậy, đây là mảnh đất vô cùng màu mỡ, chất liệu cho các đạo diễn, đơn vị nghệ thuật dàn dựng với phong cách ngày hôm nay.

Điều khó nhất, theo các đạo diễn, là làm sao chuyển tải được hơi thở đương đại để vở kịch cổ đại cách đây hơn 2000 năm vẫn hấp dẫn và chân thực.

Từ ngày 6/11 tới, 6 vở diễn dựa trên tác phẩm văn chương vĩ đại của thế giới “Antigone” do Viện Goethe tại Hà Nội và 6 đạo diễn thực hiện sẽ lần đầu tiên ra mắt khán giả. Không chỉ được dàn dựng trên sân khấu kịch, “Antigone” còn đến với khán giả qua các phiên bản trình diễn đa phương tiện; múa hình thể...

Mặc dù đã trải qua gần 2500 năm, tác phẩm “Antigone” vẫn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những người làm nghệ thuật cả phương Tây lẫn phương Đông. Việc tái hiện hình tượng Antigone trên sân khấu là cơ hội để các đạo diễn thỏa sức khám phá, thể nghiệm và khán giả được thưởng thức vở kịch kinh điển của thế giới qua lăng kính của cuộc sống đương đại.

Anh Vũ - Lê Hải