Video Tin trong nước

Tai nạn do ném đồ vật ở chung cư - Ai bảo vệ quyền lợi?

Câu chuyện xảy ra cách đây hơn 2 tuần tại chung cư Gelexia Riverside Yên Sở, Hà Nội đã khiến một em bé 8 tuổi tiếp tục trở thành nạn nhân của sự vô ý thức và đã đặt ra vấn đề bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân chung cư như thế nào?
20:08 - 26/09/2024

TAI NẠN DO NÉM ĐỒ VẬT Ở CHUNG CƯ - AI BẢO VỆ QUYỀN LỢI?

Đây là hiện trường vụ việc cháu bé 8 tuổi bị tai nạn. Dù người cha ngồi ngay gần hiện trường, sảnh chung cư không mái che nhưng anh cũng không kịp định hình con bị chảy máu từ đỉnh đầu bao phủ xuống cổ, vai, người và đau đơn khóc gào là vì sao? Dần anh mới hiểu ra con bị một mảnh vỡ từ đĩa sứ sắc nhọn rơi trúng đầu. Hậu quả bé phải khâu 5 mũi quanh đỉnh đầu, cùng với đó bị lõm một phần nhỏ hộp sọ, tiếp tục theo dõi những ảnh hưởng lâu dài.

Vụ việc đã được xác định rõ ràng là vật cứng rơi tự do từ tầng cao xuống và hậu quả là một bé gái phải gánh chịu thương tích thân thể và sang chấn về tâm lý. Tuy nhiên, sự việc đã diễn ra 2 tuần nhưng chưa có gia đình hoặc cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm vì để rơi hay vì bất cứ lý do gì? 

Với em bé này thì nỗi ám ảnh về tinh thần và thể chất sẽ còn kéo dài. Giờ đây sân chơi của em là ở trên gường chứ không phải là khoảng không gian chung của chung cư. Vụ việc đã được trình báo tới tổ dân phố, chủ đầu tư, chính quyền phường, còn phía gia đình thì vẫn chờ thông tin cuối cùng về thủ phạm đã gây ra tai nạn cho con gái. Để phòng chống tai nạn tương tự, tổ dân phố, Ban quản trị khu chung cư tự vận động các hộ dân lắp lưới ban công, cửa sổ để tránh vật nặng rơi xuống tầng 1. Từ vự việc này cảnh báo vấn đề an toàn trong hoạt động sinh sống, vui chơi của người dân và đặc biệt là ý thức của mỗi người, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý việc giáo dục trẻ em không thả, ném đồ vật từ trên các tầng cao xuống vì các em chưa ý thức được hết những nguy hiểm do các tình huống này gây ra./.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh