Video Tin trong nước

Tại sao khó xử lý “đinh tặc” và nạn phá xe trên quốc lộ 1?

Để tìm hiểu hiểu tại sao việc xử lý các đối tượng này lại khó đến như vậy, phóng viên VOVGT đã tiếp xúc với các nạn nhân - những người mà các tiệm sửa xe này coi là “con mồi” để “móc ví”. Chính tâm lý lo sợ, ngại trình báo, và không muốn bị “kiếm chuyện” đã khiến người đi đường đã “tặc lưỡi” cho...
20:00 - 02/04/2021

Chuyển những bức xúc và câu hỏi “Chừng nào hết rải đinh phá xe trên đoạn đường qua huyện Bình Chánh, TPHCM” và “Xử lý các đối tượng phá xe thế nào, mức độ đến đâu” đến Công an huyện Bình Chánh, Đại tá Phạm Hoàng Thảo, Trưởng Công an huyện Bình Chánh cho biết đã cử các trinh sát nắm bắt rõ các thủ đoạn phá xe và nhấn mạnh đối tượng phá xe có thủ đoạn rất ma mãnh, có nghiên cứu về luật để làm khó cơ quan chức năng trong xử lý hành chính lẫn hình sự.

Khi phóng viên đặt vấn đề, cơ quan Công an địa phương có phần chưa quyết liệt dẫn đến tình trạng rải đinh, phá xe… Đại tá Phạm Hoàng Thảo tiếp tục nhấn mạnh, Công an huyện Bình Chánh dưới chỉ đạo của CA TPHCM đã có biện pháp rất quyết liệt đối với các hành vi trên. Song, trên cương vị người làm công tác điều tra tố tụng nhận thấy rằng rất khó khăn xử lý đúng theo Luật vì phải đủ chứng cứ và quy trình. 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông TPHCM khẳng định đã nắm được tình hình và đã tăng cường chỉ đạo Ban An toàn giao thông huyện Bình Chánh tập trung giải quyết. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nhất định, tình trạng trên vẫn tái diễn gây ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông. 

Còn theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn luật sư TPHCM, hành vi của các đối tượng “phá xe” là hành vi cố ý gây hư hỏng tài sản người khác là khá rõ. Vì vậy, tùy vào tính chất mức độ thiệt hại của tài sản những người bị hại, thì các đối tượng này có thể bị xử phạt hành chính hoạc truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Thực hiện: Nhóm phóng viên VOVGT

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.