Video Vấn đề và bình luận

Tại sao những tài khoản, những video nội dung xấu ngày càng tràn lan?

Do tác động của những video chứa nội dung xấu, những giá trị văn minh đang dần không còn được chú trọng như trước. Tại sao những video nội dung xấu, độc ngày càng tràn lan? Có phải do chúng ta quản lý chưa chặt chẽ hay do thị hiếu của một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ quá dễ dãi?
18:38 - 03/08/2020

Từ năm 2017 tính đến cuối năm 2019, thực hiện yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, Google – chủ sở hữu kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube) phối hợp thực hiện ngăn chặn đồng thời gỡ bỏ hơn 7.000 video vi phạm trên, gỡ bỏ 18/62, xấp xỉ 34,4% tài khoản youtube. Tuy nhiên, trong một báo cáo gửi cơ quan chức năng gần đây, Google cho biết, trong số hơn 130.000 tài khoản tiếng Việt chứa khoảng 55.000 video nội dung xấu, độc hại. 

Việc tiếp nhận những video clip có nội dung như vậy đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của một bộ phận người trẻ. Theo đó, cần nhanh chóng tìm cách định hướng, chấn chỉnh lại thị hiếu cho giới trẻ đồng thời có những biện pháp răn đe, xử phạt nghiêm minh nhằm ngăn chặn sự lan tỏa của những video xấu này. 

Mời quý vị & các bạn cùng theo dõi cuộc trao đổi với khách mời của chương trình - Chuyên gia tâm lý Vũ Thị Thu Hà.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.