Video Tin trong nước

Tạm dừng tất cả các tour kích cầu nội địa - Sự điều chỉnh cần thiết trong mùa dịch Covid-19

Với chủ trương đặt sự an toàn cho du khách lên hàng đầu, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã dừng toàn bộ các tour kích cầu nội địa trong thời gian tới và chỉ thực hiện giai đoạn 2 của chương trình kích cầu này khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.
21:53 - 23/03/2020

Theo ghi nhận tại các đơn vị lữ hành tham gia kích cầu nội địa, tour đi các điểm Đăk Lăk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên từ tháng 3 đến tháng 5 đã bán gần hết. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và để đảm bảo an toàn cho du khách, các doanh nghiệp đã chủ động khuyến cáo khách hàng tạm dừng và hủy các chuyến đi này để tránh việc lây lan dịch.

Hiện các tỉnh tham gia chương trình kích cầu du lịch đã dừng đón khách, nhiều địa phương cũng đóng cửa điểm đến, dừng các dịch vụ vui chơi giải trí để tập trung phòng, chống dịch. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là thời điểm thị trường du lịch Việt Nam đang ở trong tình trạng “ngủ đông”, với những khách hàng đăng ký tour kích cầu trong thời gian tháng 3 và tháng 4 sẽ được hoàn tiền 100%, với khách hàng đăng ký tour xa sẽ có chính sách điều chỉnh phù hợp vào thời điểm đó. 

Chương trình kích cầu sau một thời gian ngắn triển khai đã nhận được những hiệu ứng tích cực từ du khách bởi cam kết sản phẩm an toàn, giá ưu đãi. Vì vậy, Hiệp hội du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì liên minh kích cầu và khuyến khích doanh nghiệp xây dựng sản phẩm. Giai đoạn 2 của chương trình kích cầu với việc hình thành những nhóm nhỏ, xây dựng những sản phẩm du lịch phù hợp với tiêu chí an toàn để các doanh nghiệp du lịch tham gia trở lại khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác