Video Sách và cuộc sống

Tấm gương Bác - Quê hương nghĩa nặng tình sâu

Cuốn sách "Tấm lòng Bác - Quê hương nghĩa nặng tình sâu" ẩn chứa những bài học trong từng câu chuyện, từng ghi chép. Tình cảm yêu quê hương, đất nước là nền tảng, là cốt lõi để tạo nên tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
16:02 - 04/06/2021

Bộ sách "Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà" gồm 9 quyển do NXB Thanh Niên phát hành được xem là bộ sưu tập phong phú và đầy đủ nhất, tập hợp những mẩu chuyện hay về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi chủ đề là tập hợp những câu chuyện đem đến cho bạn đọc bài học sâu sắc về đạo đức, lối sống và nhân cách của Bác và "Quê hương nghĩa nặng tình sâu" cũng là một trong những cuốn sách hay trong bộ sách này.

Lật qua từng trang sách, bạn đọc sẽ như được cùng theo chân Bác về thăm quê hương xứ Nghệ qua những câu chuyện trong quyển sách "Quê hương nghĩa nặng tình sâu". Được biên soạn với 46 câu chuyện ngắn cảm động, cuốn sách là những hồi ức, những tình cảm của những người may mắn được gặp Bác, được làm việc gần Bác. 

Trí tuệ, đạo đức, lối sống và tấm lòng nhân ái của Bác được thể hiện rõ trên từng trang viết, đó là hình ảnh Bác trong những câu chuyện như: Bác Hồ với quê hương Nghệ An, Thấu hiểu lòng dân, Nhớ mãi lần phục vụ Bác, Kẹo của Bác Hồ, Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca, Tôi hiến cả cuộc đời cho dân tộc tôi…

Qua những câu chuyện có thật được khắc họa sinh động trong cuốn sách, hình ảnh Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc hiện lên gần gũi, dung dị, ẩn chứa những bài học giá trị sâu sắc đối với các thế hệ hôm nay và mai sau.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.