Video Sách và cuộc sống

Tản văn “Ngọt ngào hương vị mùa xưa”

Đây là cuốn tản văn số 1 của Quán Chiêu Văn, một Group văn chương lành mạnh, thu hút hơn 20.000 thành viên bao gồm cả người viết chuyên nghiệp là các nhà văn và các cây bút nghiệp dư.
20:21 - 16/02/2022

Tản văn “Ngọt ngào hương vị mùa xưa”, như một tấm vé khứ hồi, giúp người đọc ngược thời gian trở về với kỷ niệm, dư vị một thời và khi gấp sách trở về hiện tại mỗi người càng thêm trân quý “hương vị mùa xưa” đã làm nên giá trị văn hóa vững bền của dân tộc.

“Ngọt ngào hương vị mùa xưa”  là dịp để các tác giả trải lòng mình với kỷ niệm bốn mùa yêu thương. Nhớ tháng Bảy, “mẹ oằn vai gánh một bên là những mớ rau xếp chồng cao ngất ngưởng, một bên là ta cuộn tròn trong lòng thúng véo von đủ câu chuyện của tuổi thơ”. Nhớ “vầng trăng tháng Mười như cô gái vào độ chín, hạnh phúc rạng rỡ, lấp ló sau tán đa già”. Nhớ “Chiếu Chèo ngày xuân”, “Đi dọc tháng Ba” nhớ “Cánh đồng ôm tuổi thơ tôi”; nhớ “Mùi trầu của mẹ”để rồi nhủ lòng “Tết này con sẽ về”, “Trở về với đá” trên “Chuyến xe bão tố” gặp lại “Quê hương và tuổi thơ tôi”…

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.