Video Tin trong nước

Tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các dân tộc thiểu số trong đại dịch

Ngày 18/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) ra mắt Ứng dụng Mẹ con vui khỏe MCH247.
21:46 - 18/03/2022

Ứng dụng MCH247 can thiệp chăm sóc sức khỏe từ xa được triển khai nhằm đảm bảo người dân có thể tiếp cận và sử dụng thông tin và dịch vụ về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục không bị gián đoạn trong bối cảnh Covid-19.

Ứng dụng MCH247 được phát triển dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của UNFPA và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số và sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Các bà mẹ tại Việt Nam, đặc biệt là người dân tộc thiểu số sống tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, giờ đây đã có thể tiếp cận thông tin và dịch vụ về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục ở mọi nơi nhờ Ứng dụng di động Mẹ con vui khỏe MCH247. Với ứng dụng này, phụ nữ có thể làm chủ SKSS & SKTD của mình, trong thời gian mang thai và sinh con, đồng thời theo dõi sự phát triển thể chất của trẻ cũng như lịch tiêm chủng.

Ứng dụng này đã được thí điểm tại các tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Kạn và sẽ được xem xét nhân rộng ra các tỉnh khác, đặc biệt tại các địa bàn sinh sống của người dân tộc thiểu số và lao động di cư.  

Cũng tại sự kiện, UNFPA Việt Nam đã bàn giao cho Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em một bộ thiết bị hội nghị, tập huấn y tế trực tuyến. Với bộ thiết bị này, Bộ Y tế có thể giám sát và hỗ trợ chuyên môn về SKSS & SKTD từ xa cho tuyến tỉnh, tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao năng lực và chỉ đạo chuyên môn về các quy trình và hướng dẫn chăm sóc SKSS & SKTD.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.