Video Tin trong nước

Tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm

Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa tích cực phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.
16:08 - 26/12/2023

Cuối năm là thời điểm nhu cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng tăng cao, kéo theo đó là nhiều loại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trà trộn vào thị trường với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, Đội QLTT số 2 nhận định các áo khoác, mũ, ba lô... gắn thương hiệu nước ngoài được bày bán công khai có dấu hiệu gian lận thương mại và sẽ gửi cho đơn vị sản xuất chính hãng tiến hành xác minh để đưa ra kết luận cuối cùng. Đây là một trong nhiều hoạt động tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng của Cục QLTT thành phố Hà Nội trước trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024.  

Trước đó, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đội QLTT số 11, Cục QLTT Hà Nội tạm giữ lô hàng hơn 3000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ, thương hiệu vòng bi công nghiệp SKF được bảo hộ tại Việt Nam.Căn cứ tình hình thị trường trong thời gian qua và dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp cấp thiết để đấu tranh đối với hàng giả, hàng buôn lậu.

Trước thủ đoạn lừa đảo ngày càng chuyên nghiệp và tinh vi, người tiêu dùng cần tỉnh tảo, kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm và mua sắm tại các cửa hàng chính hãng... Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại; chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán./.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành