Video Tin trong nước

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về người cao tuổi

Hiện nay, người cao tuổi ngày càng có vai trò, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội. Điều này đã được khẳng định trong buổi họp mặt báo chí về công tác thông tin tuyên truyền hoạt động của người cao tuổi do TƯ Hội Người Cao tuổi VN tổ chức.
21:04 - 06/09/2023

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về người cao tuổi

      Theo Hội Người cao tuổi Việt Nam, đến nay, Hội có trên 10 triệu hội viên. Vì vậy, công tác tuyên truyền, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào, hoạt động văn hóa văn nghệ, phát triển kinh tế… luôn được các cấp hội chú trọng.

     Từ nay đến cuối năm, Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Liên hoan tiếng hát người cao tuổi khu vực và toàn quốc, hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ 4…

      Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, đến năm 2038, nhóm người từ 60 tuổi trở lên ở Việt Nam sẽ đạt khoảng hơn 21 triệu người, chiếm 20% dân số. Tỷ lệ này sẽ tăng lên 25%, tương đương 27 triệu người vào năm 2050. Đó là nguồn tài sản, vốn quý của dân tộc trong việc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về người cao tuổi là góp phần nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của người cao tuổi trong xã hội.

Thực hiện: Lê Liên – Lê Hải