Video Tin trong nước

Tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1 - 4/9), dự báo nhu cầu đi lại tham quan, nghỉ dưỡng, về quê thăm gia đình sẽ tăng cao. Doanh nghiệp vận tải trên các lĩnh vực đang tích cực chuẩn bị các phương án để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
15:57 - 26/08/2022

Tại Hà Nội, các đơn vị như bến xe nhà ga, vận tải trung chuyển như xe bus, taxi cũng đã tăng cường số lượng phương tiện để đảm bảo tần suất chạy xe phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Thời điểm này các doanh nghiệp vận tải đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về phương tiện và con người nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác phục vụ người dân trong dịp 2/9 tới đây. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự cạnh tranh khốc liệt của xe dù bến cóc, các doanh nghiệp trong bến gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, đợt nghỉ lễ sắp tới, các doanh nghiệp vận tải đang cố gắng mang đến cho hành khách chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể. Trong đó 2 yêu cầu bắt buộc được các nhà xe trong bến thống nhất đó là sẽ không tăng giá vé và không nhồi nhét hành khách.

Lượng khách tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng cao vào trước các ngày nghỉ và ngày kết thúc kỳ nghỉ để trở lại Thủ đô học tập và lao động. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, các bến xe khách đã tăng tần suất chuyến để giải tỏa hành khách trong trường hợp cần thiết, tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Ngành đường sắt cũng đã tăng thêm 20 nghìn chỗ ngồi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm. Các tuyến tập trung tăng số lượng vé sẽ là các địa phương có các điểm du lịch nghỉ dưỡng và các địa điểm đang có xu hướng thu hút đông hành khách trong thời gian này.

Còn đối với loại hình vận tải bằng đường hàng không, các hãng hàng không cũng đã tổ chức tăng chuyến, lượt bay để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới. Mới đây thì Cục Hàng không cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không phải có máy bay dự phòng để tránh tình trạng delay kéo dài, gây khó khăn cho hành khách, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm sắp tới.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.