Video Tin quốc tế

Tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Trong chuyến thăm Nhật Bản và làm việc với Đài Truyền hình Kansai, Nhật Bản, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Ngô Minh Hiển đã trao tặng bức Rèm thêu họa tiết Rồng cung đình cho Hiệp hội bảo tồn Ofunehoko thành phố Shijo, Kyoto, Nhật Bản.

19:58 - 26/07/2023

Tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Bức Rèm thêu họa tiết Rồng được làm từ hai tấm, mỗi tấm có chiều dài 1,9 m và rộng 50 cm, có họa tiết Rồng cung đình với màu vàng trên nền lụa đỏ. Họa tiết có nhiều nét tương đồng với họa tiết Rồng của Nhật Bản, thể hiện sự giao thoa trong văn hóa, dấu ấn lịch sử giao lưu giữa hai nước đã có từ lâu đời đã được nhân dân Nhật Bản tán thưởng bởi những nét đặc trưng.

Cũng tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Ngô Minh Hiển và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền chính phủ Nhật Bản tại Kansai nêu bật tầm quan trọng của giao lưu văn hóa trong việc thúc đẩy mối quan hệ hai nước, giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với các cơ quan, tổ chức Nhật Bản… Những hoạt động đó sẽ góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, giới thiệu tới nhân dân Nhật Bản những nét đẹp văn hóa truyền thống quí giá của Việt Nam. Hai bên cũng mong muốn các hoạt động giao lưu thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ ngày càng phong phú, đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản./.


Thực hiện: Bùi Hùng

Phóng viên VOV thường trú tại Nhật Bản